Nhiệm vụ của Quản trị viên văn phòng y tế cũng bao gồm các nhiệm vụ chuyên môn. Họ lên lịch và xác nhận các cuộc hẹn khám bệnh, gửi tin nhắn giữa bác sĩ và bệnh nhân, nhập hồ sơ y tế và báo cáo từ các ghi chú viết tay, và phỏng vấn bệnh nhân để hoàn thành các biểu mẫu và tiểu sử của trường hợp.
Quản trị viên văn phòng y tế – Sprott Shaw College, Du học Canada
Nhiệm vụ công việc
Nhiệm vụ của Quản trị viên văn phòng y tế cũng bao gồm các nhiệm vụ chuyên môn. Họ lên lịch và xác nhận các cuộc hẹn khám bệnh, gửi tin nhắn giữa bác sĩ và bệnh nhân, nhập hồ sơ y tế và báo cáo từ các ghi chú viết tay, và phỏng vấn bệnh nhân để hoàn thành các biểu mẫu và tiểu sử của trường hợp. Họ cũng đảm bảo các bác sĩ được trả tiền, bằng cách hoàn thành bảo hiểm cũng như các mẫu đơn yêu cầu khác và xử lý các thủ tục thanh toán. Họ có thể đặt hàng vật tư y tế cũng như đồ dùng văn phòng thông thường. Cần lưu ý rằng các nhà quản lý y tế thường được gọi là thư ký văn phòng y tế, và các chương trình đào tạo liên quan ở tỉnh này cũng có thể sử dụng chức danh đó.
Tiếp nhận và cập nhật thông tin, sắp xếp lịch khám cho các bác sĩ và bệnh nhân
Nhập dữ liệu, làm báo cáo y tế, chuẩn bị các tài liệu cho bác sĩ
Thu nhập thông tin từ bệnh nhân để hoàn thành phiếu khám bệnh, các tiền sử bệnh lý, etc
Nộp và hoàn thành thủ tục bảo hiểm y tế
Mở và lưu trữ hồ sơ bệnh án
Chuẩn bị báo cáo tài chính, tiến hành thanh toán, báo cáo lương của bác sĩ
Làm giấy khai sinh/chứng tử (Medical Office Admistrator Health Unit Clerk)
Phụ trách các công việc liên quan đến giấy tờ tại phòng khán/bộ phận
Có thể giám sát hoặc đào tạo nhân viên về quy định và hệ thống
Chịu trách nhiệm đặt hàng các nhu yếu phẩm dùng trong phòng khám/bệnh viện
Trình độ học vấn:
Ít nhất chương trình 1 năm về Medical Office Administrator
Có kiến thức về từ ngữ chuyên ngành liên quan đến y tế; quản lý hệ thống và các quy chuẩn y tế cơ bản
Kỹ năng:
Được đào tạo sử dụng hệ thống Electronic Medical Records (EMR)
Khả năng đánh máy 50-65 từ/phút và kiến thức về phần mềm lưu trữ database
Khả năng thích ứng khi sử dụng các phần mềm sử dụng trong y tế; ví du: sự nâng cấp của hệ thống EMR
Medical Office Administrator_1
Mục tiêu học tập
Sau khi hoàn thành chương trình này, sinh viên sẽ có thể chứng minh các năng lực sau:
Thực hiện các nhiệm vụ của lễ tân như chào hỏi và kiểm tra bệnh nhân
Quản lý và điều phối việc lên lịch các cuộc hẹn
Biên soạn biểu đồ của bệnh nhân
Ghi chép đơn đặt hàng của bác sĩ
Chuẩn bị giấy khai sinh và / hoặc chứng tử
Ghi lại các dấu hiệu quan trọng
Đặt hàng vật tư bệnh viện
Hoàn thành các thủ tục nhập viện, tiền phẫu và hậu phẫu
Chứng chỉ nhận được:
Level 1 First Aid
CPR Level C
Workplace Hazadous Materials Information System (WHMIS)
Quy trình đăng ký
B1: Điền form Online Application Form: Yêu cầu: Hộ chiếu, Bảng điểm và Bằng tốt nghiệp, chứng chỉ thi tiếng Anh (Nếu có), phí đăng ký không hoàn trả $350, Study permit (nếu đó)
B2: Thực hiện bài kiểm tra đầu vào online:
Tiếng Anh (22/40)
Toán (22/40)
Tiểu luận (ECE/EA/HCA/PN/DA/PHA).
B3: Nhận biên nhận và thư mời
B4: Đặt cọc học phí $6000
B5: Kí kết hợp đồng Nhập học
B6: Nhận LOA
Medical Ofice Administrator_2
Điều kiện nhập học:
Sinh viên tốt nghiệp THPT hoặc từ đủ 19 tuổi trở lên
Hộ chiếu
Study Permit
Bằng tốt nghiệp
Bảng điểm
Tiếng Anh (thỏa mãn một trong các yêu cầu)
Bài thi đầu vào của Sprott Shaw College
IELTS 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0) hoặc tương đương
Chương trình ESL Pathway
English 11 hoặc 12
Toán (thỏa mãn một trong các yêu cầu)
Bài thi đầu vào của Sprott Shaw College
Toán 11 hoặc 12
Thời lượng khóa học: 740 giờ
Học phí: $15,142.29
Medical Office Administrator_3
Cơ hội việc làm
Với mức lương trung bình năm tại tỉnh BC: $48,000.00 (~912 triệu VND/năm), thấp nhất là $17/giờ, cao nhất là $34/giờ, quản trị viên y tế văn phòng có thể làm ở:
Phòng khám
Nha khoa
Văn phòng bảo hiểm y tế
Văn phòng bác sỹ/nha sĩ
Bệnh viện
Các tổ chức y tế
Nguồn: Sprott Shaw College
Hãy liên hệ với chúng tôi để có thông tin chi tiết